Trang chủ » Sắp thực hiện
THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH BÙ GIA MẬP THÁNG 8.2020

THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH BÙ GIA MẬP THÁNG 8.2020

Kính gửi: Quý vị Ân Nhân
Các nhà hảo tâm
Các anh, chị thành viên trong Quỹ Chia sẻ Tình Thương

Lời đầu tiên, Quỹ Chia Sẻ Tình Thương xin gửi lời chào tới Quý mạnh thường quân và các Anh, Chị Thành Viên Share Your Love.

Thưa quí vị, trong những ngày cuối của tháng sáu, ban tổ chức của Share Your Love (SYL) đã tổ chức một chuyến đi tiền trạm tới Bù Gia Mập, một huyện nghèo của tỉnh Bình Phước, cách Sài Gòn khoảng 200km. Bù Gia Mập nằm sát biên giới Campuchia, trong vùng chuyển tiếp giữa miền núi và đồng bằng, gồm 8 xã, trong đó có 2 xã đặc biệt nghèo là xã Đức Hạnh và xã Phú Văn.Tại đây, đoàn SYL đã tới ghé thăm, tìm hiểu đời sống người dân và đã quyết định đây là điểm đến cho chương trình từ thiện vào tháng 8 của Share Your Love.

 

Xã Đức Hạnh và Phú Văn là các xã nằm sát biên giới với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 30% dân số toàn xã, điều kiện dân trí không đồng đều, cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn từ thôn đến trung tâm xã đi lại vẫn còn nhiều khó khăn trắc trở...
           Người dân chủ yếu làm nông, việc sản xuất nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn do giá cả thu mua không ổn định, những mặt hàng tiêu dùng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất lại ngày một tăng cao, đời sống của đa số do vậy càng chật vật, lại rất thiếu vốn đầu tư cho sản xuất. Mặt khác tình hình dịch bệnh xảy ra trên cây trồng đã ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản cũng gây không ít trở ngại cho cuộc sống của đồng bào trong toàn xã.
          Đa số người dân tại đây sống bằng việc đi làm thuê, làm mướn, phát cỏ, cạo điều, lột vỏ hạt điều. Thu nhập bình quân của một người mỗi tháng dưới 700 ngàn đồng, có nghĩa là mỗi ngày chỉ khoảng 20 ngàn đồng cho mọi sinh hoạt trong gia đình. Thu nhập vô cùng thấp, cùng với sự eo hẹp của cơ sở y tế tại địa phương dân tới tình trạng nhiều người dân nơi đây mang bệnh trong người: nữ thì phụ khoa, suy nhược cơ thể, nam thì đau nhức xương khớp do lao lực quá nhiều, trẻ em thì còi xương suy dinh dưỡng...
          Đặc biệt quanh bờ hồ chứa nước xả của Thuỷ điện Thác Mơ có khoảng trên 150 hộ dân là người Khmer gốc Việt vốn xưa sống ở Biển Hồ, vì thời cuộc mà phải lưu lạc tha phương đến đây, dừng chân dựng tạm một mái lều bám hồ bám nước kiếm kế mưu sinh, đời sống của nhóm di dân này còn cơ cực và đen tối hơn nữa, tay làm hàm nhai từng ngày, không ước vọng, không tương lai ...Những người dân tộc Khmer ngụ cư trong những căn chòi rách nát tạm bợ , không có một thứ giấy tờ tuỳ thân ... nên nếu bệnh hoạn là đồng nghĩa với việc chịu chết hoặc may mắn hơn thì trông chờ vào lòng hảo tâm của ai đó trong xã hội chứ trong người không có lấy một đồng dằn túi, một miếng giấy tờ lận lưng để xin hưởng chế độ miễn giảm hay bất cứ một tài sản nào gọi là có chút giá trị để cầm cự duy trì từng ngày cuộc sống....

          Gặp gỡ bà con nghèo nơi đây, chứng kiến cái nghèo, sự cùng cực, khó khăn mà hàng ngày họ phải đối mặt. Hơn bao giờ hết trong lòng chúng tôi những thành viên tham gia chuyến đi tiền trạm của SYL chợt dâng lên ước mong được chia sẻ, nhường nhịn chút cái mình đang có để san sớt bớt cho những ai khó khổ hơn mình ... Để tuy mình có ít đi một chút tiền bạc, vật chất nhưng tâm hồn mình như giàu có thêm và cuộc sống bỗng trở nên có ý nghĩa và sáng láng bội phần…

Với tất cả những thông tin và cảm xúc từ chuyến đi tiền trạm Bù Gia Mập cuối tháng sáu trên. Ban tổ chức Share Your Love xin thông báo chi tiết chương trình của Share Your Love sẽ tổ chức tại Bù Gia Mập tới các bạn như sau:

  • Thời gian tổ chức chương trình từ ngày 7-8-9/08/2020
  • Địa điểm tổ chức chương trình: Trường Cấp II Lý Thường Kiệt thuộc xã Phú Văn và trường Tiểu Học Nguyễn Huệ thuộc xã Đức Hạnh.
  • Nội dung chương trình:

- Tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân, bà con nghèo khó sống tại khu vực (khám bệnh đông ty, tây y, phụ khoa, siêu âm, nha…). Tổng trị giá 40-50 triệu đồng.

- Trao tặng và khánh thành giếng nước cho thầy trò trường Lý Thường Kiệt. Trị giá 30 triệu đồng.

- Trao tặng 12 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học giá trị 18 triệu đồng.

- Tổ chức tặng quà cho 500 người dân có hoàn cảnh nghèo khó tại đây. Mỗi phần quà trị giá 200.000 vnđ bao gồm:

  + 10 kg gạo, 1 kg đường, 1 kg hạt nêm, 1 kg bột ngọt

+ 1 thùng mì gói
+ 1 chai nước mắm 1 lit, 1 chai nước tương 1 lít

Tổng kinh phí chi chuyến đi khoảng 200 triệu đồng (bao gồm tiền thuốc khám bệnh, phần quà người lớn, quà học bổng cho học sinh nghèo, giếng nước và chưa bao gồm kinh phí hậu cần)

Mọi thông tin đóng góp dù là nhỏ nhất cũng xin được tiếp nhận, xin liên hệ hai số điện thoại dưới nếu bạn cần biết thêm thông tin về đóng góp cho chương trình:
o Đinh Thiên Kim : 0903.657.0439 ( TRƯỞNG ĐOÀN)
o Bùi Thị Liễu : 0903.632.635 ( THỦ QUỸ)

Tài khoản đóng góp:
Chủ Tài khoản: Bùi Thị Liễu ( Thủ quỹ) 
Số tài khoản : 0331000427113
Tại Ngân hàng: Vietcombank( VCB) Chi nhánh Bến Thành.

Qũy Share Your Love mong được sự chung tay từ tất cả quý bạn đồng hành.
 

Xin chân thành tri ân!
TP HCM, ngày 30 tháng 6 năm 2020
Chủ tịch Quỹ Chia Sẻ Tình Thương
Nguyễn Thị Như Phương

( Đã ký và đóng dấu)

 

 

Xem tất cả
Bạn có thể giúp chúng tôi
1. Tài trợ
2. Tình nguyện viên
3. Giới thiệu bạn bè
Copyright 2012 by SHARE YOUR LOVE. All rights reserved.
Designed & Developed by King Help.