Trang chủ » Thông tin
Bác sĩ Mỹ có bàn tay vàng McKay McKinnon trở lại Việt Nam

 Bác sĩ Mỹ có bàn tay vàng McKay McKinnon trở lại Việt Nam

“Tôi cũng muốn người Việt Nam tự giúp đỡ người Việt Nam” là̀ một câu hay được trích dẫn của Nick Vujicic, người được mệnh danh là một trong những người khuyết tật kỳ diệu nhất hành tinh. Anh đã để lại nhiều âm hưởng tốt đẹp về khía cạnh tinh thần tại Việt Nam sau chuyến diễn thuyết trong tháng 5 vừa qua.

Cùng chung suy nghĩ ấy, quỹ từ thiện của tập đoàn DETECH cùng thương hiệu Karamalz Việt Nam đài thọ giáo sư BS McKay McKinnon nổi tiếng thế giới trở lại Việt Nam trong tháng 7 và 8 năm nay để phẫu thuật 12 bệnh nhân ung bướu rất hiểm nghèo và đào tạo nâng cao kỹ năng của các bác sĩ tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, một công ty Việt Nam đài thọ chương trình nhân đạo do BS McKinnon thực hiện.
 
Bác sĩ Mỹ có bàn tay vàng McKay McKinnon trở lại Việt Nam

Nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Hỗ trợ phát triển Công nghệ DETECH – Tòa nhà DETECH, Số 08 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội

Một trong các sứ mệnh của Tập đoàn DETECH ngay từ những ngày đầu là góp phần nâng cao giá trị cuộc sống cho người Việt Nam thông qua mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình. Hơn 10 năm qua, xe máy nhãn hiệu DETECH vừa túi tiền, chất lượng cao luôn đồng hành cùng người Việt ở các vùng thị trấn, nông thôn.

Gần đây nhất DETECH cũng đã nhập khẩu bia mạch nha Karamalz từ Đức. Bia mạch nha không có cồn và chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B, giàu nguyên tố vi lượng và các chất muối khoáng rất tốt và cần thiết cho sức khỏe. “DETECH luôn nỗ lực mang lại một sự thay đổi tích cực cho sức khỏe cộng đồng”, ông Đào Văn Tám, chủ tịch HĐQT tập đoàn, khẳng định
 
Cũng trong khuôn khổ của sứ mệnh này, Tập đoàn DETECH và thương hiệu Karamalz Việt Nam đã quyết định đài thọ chuyến đi lần thứ ba này của BS McKinnon. Đầu năm 2012, BS McKinnon đã được báo chí Việt Nam ví như người có bàn tay vàng sau khi ông tách thành công một khối u nặng 90 kg ra khỏi người bệnh nhân Nguyễn Duy Hải. Ngoài ra ông đã phẫu thuật thành công hai bệnh nhân khác là Kiều Mỹ Dung và Thạch Thị Sa Ly.
 
Bác sĩ Mỹ có bàn tay vàng McKay McKinnon trở lại Việt Nam
BS McKay McKinnon thăm khám cho bệnh nhân Kiều Thị Mỹ Dung ở Lâm Đồng
 
Những cuộc phẫu thuật của ông không những đóng góp to lớn cho phát triển y học thế giới mà còn đem đến sự đổi đời cho người bệnh, mang lại niềm hy vọng mới cho gia đình họ, và vì thế công việc của ông mang giá trị rất nhân đạo rất cao. Tất cả các cuộc phẫu thuật tiến hành ở Việt Nam, BS McKinnon đều không nhận thù lao. Ông hiện đang là giáo sư tại trường đại học Y của Chicago, và là bác sỹ tại nhiều bệnh viện trong thành phố Chicago, Mỹ. Các kênh truyền hình Discovery Channel và TLC Network của Mỹ luôn tường thuật về những ca phẫu thuật kỳ diệu của ông.
 
Cho sự kiện này, bà Robin Austin, CEO của VinaCapital Foundation (Nhịp Tim Việt Nam), phối hợp cùng những nhà đài thọ như quỹ từ thiện DETECH, tổ chức VOVICARE từ nước Úc, các bệnh viện, bác sĩ, và bệnh nhân để chuyến trở lại của người bác sỹ giàu lòng nhân ái, giàu tình cảm với đất nước Việt Nam sẽ mang lại nguồn sống, niềm hy vọng cho nhiều người bệnh hơn nữa. Nhip tim Việt Nam là tổ chức sáng lập chương trình và không ngừng gây quỹ để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân bất hạnh.
 
Bác sĩ Mỹ có bàn tay vàng McKay McKinnon trở lại Việt Nam

VinaCapital Foundation (Nhịp Tim Việt Nam) – Tổ chức phi chính phủ sáng lập và thực hiện chương trình

Lịch trình làm việc của BS McKinnon tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 22 đến 26 tháng 7 tại bệnh viện Vinmec và Việt Đức; tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 tại các BV Pháp Việt, Chợ Rẫy, và Nhi Đồng 2. Trong 12 ca bệnh, BS McKinnon đã tạm thời chọn 6 bệnh nhân trong đó có em Lê Trung Tuấn, người mà độc giả của báo Dân Trí có thể theo dõi qua loạt bài “Cậu bé không có khuôn mặt người”.

“BS McKinnon không chỉ có khả năng chữa những ca bệnh có thể nói là vô phương cứu chữa tại Việt Nam, ông còn là giáo sư đào tạo bác sĩ để những bệnh nhân khác trong tương lai cũng có khả năng được cứu chữa sau khi bác sỹ chúng ta được trau dồi thêm những kỹ thuật mới. Đó mới là giá trị lâu dài. Hy vọng rằng người Việt sẽ có khả năng giúp đỡ người Việt tốt hơn”, ông Tám kết thúc buổi nói chuyện.

Xem tất cả
Bạn có thể giúp chúng tôi
1. Tài trợ
2. Tình nguyện viên
3. Giới thiệu bạn bè
Copyright 2012 by SHARE YOUR LOVE. All rights reserved.
Designed & Developed by King Help.